Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Google TV là gì? Có gì khác Android TV? Có trên tivi nào?

dienmaygiakhosaigon
CN 10/09/2023
Google TV là gì, có gì khác Android TV và Google TV được tích hợp trên các dòng tivi nào? Đây là những câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Dưới đây, dienmaygiakhosaigon.com sẽ cùng bạn giải đáp các thắc mắc này nhé!

Google tivi là gì?

Gần đây, Google TV là dòng tivi được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích nhưng bạn có biết rằng nền tảng này đã ra đời từ rất lâu và đã từng bị khai tử, sau đó gần đây mới được tái sản xuất không?

Vào năm 2010, một nền tảng pha trộn giữa web và TV có tên là Google TV lần đầu tiên được giới thiệu. Nền tảng này sẽ giúp bạn trải nghiệm nội dung web trên màn hình TV thông qua các đối tác phần cứng chính như Sony, Logitech, DISH...

Tuy nhiên, đến năm 2014, hệ điều hành Android TV được ra đời, có thể cài đặt nhiều ứng dụng, dịch vụ và xem nội dung một cách dễ dàng hơn. Chính vì vậy, Google TV đã bị khai tử không lâu sau đó.

Đến năm 2020, tại Hoa Kỳ, ứng dụng Android dành cho Google Play Movies được đổi tên thành Google TV, bổ sung tính năng tổng hợp nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến.

Như vậy, Google TV là một giao diện mới được phát triển dựa trên Android TV.  Thay cho việc tìm kiếm riêng trong từng ứng dụng như các dòng tivi trước đây thì Google TV lại có giao diện chính tập trung vào nội dung đầu tiên, dựa theo thói quen của người dùng.

Cùng với các thuật toán thông minh, Google TV sẽ giúp bạn trải nghiệm tivi một cách trực quan và thuận tiện nhất. Đồng thời, trợ lý ảo Google Assistant và hệ thống sơ đồ tri thức Google Knowledge Graph cũng sẽ cung cấp chính xác những gì mà bạn yêu cầu, ví dụ như các thể loại phim bạn thích, xem chương trình truyền hình theo thói quen... Nhờ đó, bạn sẽ không còn phải tìm hiểu riêng các chương trình trong từng ứng dụng nữa.

Như vậy, bản chất của Google TV là không phải là một hệ điều hành mà nó chỉ là nền tảng giao diện mới được phát triển dựa trên Android TV. Vậy Android TV là gì? Hãy cùng tìm hiểu tiếp nhé!

Android TV là gì?

Android TV là dòng tivi chạy hệ điều hành Android do Google thiết kế, sao cho phù hợp với hoạt động của tivi. Vì thế, dòng tivi này có giao diện trực quan, dễ sử dụng giống như giao diện trên điện thoại Android. Rất nhiều các hãng tivi nổi tiếng hiện nay đều ứng dụng hệ điều hành tivi này như Sony, TCL, Casper…

Sự khác biệt giữa Google TV và Android TV?

Khác biệt về nền tảng

Trước tiên, Google TV và Android TV khác nhau về nền tảng. Google TV không phải là một hệ điều hành mà chỉ là giao diện mới được phát triển trên hệ điều hành Android TV. Vì thế, bất kỳ đầu giải mã tín hiệu (set-top box) nào chạy Google TV đều có thể chạy được ứng dụng Android TV hay mọi thứ chạy Android TV đều có thể nâng cấp lên Google TV.

Khác biệt về màn hình chính hiển thị

Với mục tiêu giúp bạn có thể dễ dàng thấy được các chương trình quan tâm, yêu thích, màn hình chính của Google TV sẽ ưu tiên hiển thị các đề xuất nội dung dựa trên gợi ý từ các hành động và thói quen của bản thân. TV cũng sẽ có danh sách xem để bạn thoải mái tùy chỉnh thêm các chương trình và phim truyền hình theo sở thích.

Còn với màn hình hiển thị của Android TV, bạn có thể cài đặt thông qua Google Home. Trong quá trình bạn thiết lập mới, Google sẽ yêu cầu bạn chọn các dịch vụ phát trực tuyến. Từ đó, màn hình chính của Google sẽ hiển thị theo ý muốn của bạn

Danh sách các tivi có Google tivi mới nhất

Trên thị trường hiện nay, Sony và TCL đang là 2 thương hiệu tiên phong trong việc sản xuất Google TV.

Thu gọn